Triển lãm Top 25+ cuộc thi Designed by VietNam và Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2022
Sáng 05/11, tại Di Luân Đường - Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế, VietNam Design Group, Viện Văn hoá Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam (VICAS) tổ chức khai mạc triển lãm Top 25+ cuộc thi Designed by VietNam và Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2022. Đến dự có ông Hoàng Hải Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.
Cuộc thi “Designed by Viet Nam” là hoạt động trọng tâm trong khuôn khổ Tuần lễ Thiết kế Việt Nam được tổ chức thường niên từ năm 2020 nhẳm thúc đẩy gia tăng giá trị sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam bằng năng lực thiết kế, hướng tới xây dựng thương hiệu “Desiged by VietNam” vươn tầm quốc tế. Năm nay, có 25 tác phẩm tiêu biểu được trưng bày. Lễ trao giải và triển lãm các tác phẩm vào vòng chung kết diễn ra từ ngày 05/11- 11/11 tại Huế, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Triển lãm là dịp giới thiệu đến công chúng những kiến thức, tinh hoa của thiết kế Việt Nam
Tuần lễ Thiết kế Việt Nam (Vietnam Design Week) là chương trình tôn vinh các sản phẩm và nhà thiết kế xuất sắc của Việt Nam thuộc các lĩnh vực: Thiết kế Truyền thông (Communication design), Thiết kế Đồ nội thất (Living design), Thiết kế Vật dụng trang trí (Decor & Object design), Thiết kế Trang phục (Clothing design), Thiết kế công cộng (Public design).
Chương trình gồm chuỗi các hoạt động như triển lãm, hội thảo, workshop, trình diễn (design show) nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành thiết kế nói riêng tại Việt Nam, ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo Việt Nam nói chung và gia tăng giá trị sản phẩm sáng tạo Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Các chất liệu, thủ pháp sáng tác hiện đại và truyền thống – thành thục và đột phá, đồng thời hướng tới giảm thiểu tác hại tiêu cực đến nguồn lực và môi trường
Theo đại diện BTC, Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2022 chủ đề “Những Kỳ vọng mới” (Beyond Expectations) – mong muốn tạo ra một thế giới mới cho những con người mới, đưa tinh thần sáng tạo, tính đột phá và chủ nghĩa cá nhân trong thiết kế đặt lên hàng đầu; hướng đến tối ưu hoá sự cân bằng trong tư duy sáng tạo; kết hợp các thành phần chất liệu, các giá trị cũ, mới, các thủ pháp sáng tác hiện đại và truyền thống – thành thục và đột phá, đồng thời giảm thiểu tác hại tiêu cực đến nguồn lực và môi trường.
Xuân Đạt