“Chợ quê ngày hội” - Khẳng định “thương hiệu” riêng có

“Chợ quê ngày hội” là một nét văn hóa đặc trưng của quê hương Cầu ngói Thanh Toàn. Và qua mỗi kỳ Festival, chợ quê đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua của nhiều người dân và du khách.  Chính các hoạt động từ lễ hội này đã phản ánh bức tranh đa sắc, chân thực về đời sống mộc mạc và hồn hậu của người dân địa phương. Chợ quê còn là nơi gói ghém những thân thương, là nét văn hóa đặc trưng của một làng quê Việt được truyền từ đời này sang đời khác.


Tối ngày 26/06, trong không gian huyền ảo của điểm du lịch cộng đồng Cầu ngói Thanh Toàn, Chợ quê đã chính thức khai hội.

Tham dự chương trình khai mạc có ông Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thị xã Hương Thủy.
Chương trình nghệ thuật khai mạc với nhiều tiết mục đặc sắc mang đến những thanh sắc rộn ràng tươi vui chào mừng Festival Huế 2022.
Trong bài phát biểu khai mạc “Chợ quê ngày hội”, bà Ngô Thị Ái Hương, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy – Trưởng ban tổ chức lễ hội đã nhấn mạnh: “Bên cạnh hưởng ứng Festival Huế 2022, lễ hội lần này còn là dịp để đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người Hương Thủy nói riêng, Thừa Thiên Huế nói chung đến bạn bè trong nước, quốc tế, qua đó tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng tại địa phương”.
Ông Lê Ngọc Sơn  - Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy Hương Thủy đã đánh trống khai hội “Chợ quê ngày hội” cầu ngói Thanh Toàn năm 2022.
Rất đông người dân và du khách đã có mặt tại lễ khai mạc của “Chợ quê ngày hội”
Chương trình chợ quê ngày hội cầu ngói Thanh Toàn năm 2022 được diễn ra từ ngày 26 đến ngày 30 tháng 6 năm 2022 với 29 hoạt động gồm: biểu diễn nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật các tỉnh, các ban nhạc, ca sỹ của Huế, trò chơi dân gian, làng vui chơi làng ca hát và các hoạt động đua ghe, chàm nón… Đây không chỉ là địa điểm gặp gỡ, giao lưu và trao đổi mua bán các sản phẩm do chính người dân địa phương làm ra mà còn là cơ hội để người dân bản địa tôn vinh những nét đẹp văn hóa, đồng thời quảng bá các mặt hàng và sản phẩm của địa phương.

Đặc biệt là sự tham gia của Đoàn nghệ thuật Việt Bắc, Đoàn nghệ thuật Đăklăc, Đoàn nghệ thuật Lào Cai, các ca sỹ và diễn viên đến từ Học viện Âm nhạc Huế, vũ đoàn ca dao, nhóm nhảy unity, bộ sưu tập áo dài nhà thiết kế Viết Bảo, Ban nhạc Flamenco, Ban nhạc trẻ Học viện Âm nhạc Huế hứa hẹn sẽ đem đến cho bà con nhân dân cùng du khách những chương trình đặc sắc trong lễ hội “Chợ quê ngày hội” năm 2022.
Không chỉ hoàn thiện hơn nữa các hoạt động trình diễn, trải nghiệm ở lần tổ chức trước, về với “Chợ quê ngày hội”, người dân và du khách còn có cơ hội tham gia trải nghiệm với nhiều trò chơi thú vị và thưởng thức nhiều món ẩm thực dân dã nơi đây. Hi vọng “Chợ quê ngày hội “ sẽ mang đến cho người dân và du khách không khí vui tươi sôi động trong mùa lễ hội hưởng ứng Festival Huế 2022.
Chợ quê Cầu ngói Thanh Toàn đã quy tụ nhiều giá trị văn hóa, nghệ thuật đặc sắc để tạo những chất riêng, qua đó khẳng định vị thế, thương hiệu du lịch Chợ quê cầu ngói Thanh Toàn đến với du khách và bạn bè quốc tế.

                                                                                                                                       Ánh Nguyệt